Vì sao pin iPhone không thể “sống” quá 1 ngày?


Thứ 6, 24/02/2017 | 07:18


Tăng dung lượng pin, đồng thời thêm nhiều tính năng mới khiến pin của iPhone không thể “sống” quá 1 ngày.

Tăng dung lượng pin, đồng thời thêm nhiều tính năng mới khiến pin của iPhone không thể “sống” quá 1 ngày.

Theo báo Thể thao Văn hóa, mỗi năm Apple lại giới thiệu một dòng iPhone mới và điều người dùng luôn mong chờ là thế hệ sau sẽ có pin lâu hơn. Tuy nhiên, theo một chuyên gia về pin lithium-ion thì điều này khó xảy ra.

Cứ mỗi dòng sản phẩm iPhone mới xuất hiện, người ta lại trông chờ những cải tiến của Apple về thời lượng pin, thế nhưng tất cả chỉ là nỗi thất vọng. Nhiều người tự hỏi rằng không hiểu Apple đang tiến hành nghiên cứu những gì mà lại bỏ qua thời lượng pin cho iPhone, vấn đề được người sử dụng quan tâm nhất.

Dee Strand, Giám đốc Khoa học tại việc nghiên cứu pin Wildcat Discovery Technology cho rằng mặc dù công nghệ và dung lượng pin qua mỗi năm đều được cải thiện nhưng chính các tính năng mới trên điện thoại đã "ngốn" lại khoản pin được tăng thêm đó.

Công nghệ - Vì sao pin iPhone không thể “sống” quá 1 ngày?

Dù cấu hình có mạnh đến đâu đi chăng nữa nhưng dung lượng pin vẫn không hề cải thiện - Ảnh: báo Thể thao Văn hóa

Dĩ nhiên, Apple có thể trang bị viên pin lớn cho iPhone, nhưng công ty công nghệ Mỹ luôn quan tâm đến độ mỏng của sản phẩm. Bởi vậy Strand nhấn mạnh, sẽ không bao giờ có mẫu iPhone với pin dùng được dài ngày.

Công nghệ - Vì sao pin iPhone không thể “sống” quá 1 ngày? (Hình 2).

Làm tăng kích cỡ viên pin sẽ ảnh hưởng rất lớn đến độ mỏng của iPhone - Ảnh: báo Trí thức trẻ

Báo Trí thức trẻ cho hay, sở dĩ có điều đó là bởi những chiếc điện thoại iPhone luôn được ra mắt với những con chip xử lí đời mới, nhiều tính năng hơn và những ứng dụng càng ngày càng đòi hỏi hiệu năng cao hơn cho nên thiết bị sẽ ngày càng ngốn pin đáng kể.

Chính vì lý do đó, sẽ chẳng bao giờ có chiếc iPhone nào "sống" quá một ngày bởi thời lượng pin của máy dù có tăng, nó cũng phải gánh thêm phần hiệu suất gia tăng của máy.

 (Tổng hợp)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vi-sao-pin-iphone-khong-the-song-qua-1-ngay-a182032.html