Vợ kẻ xả súng Orlando bị bắt vì cáo buộc “tiếp tay cho kẻ khủng bố”


Thứ 3, 17/01/2017 | 09:57


Cùng sự kiện

(ĐSPL) - FBI đã bắt giữ vợ của tay súng vụ thảm sát Orlando khiến 49 thiệt mạng hồi năm ngoái, cáo buộc người phụ nữ này liên quan đến vụ thảm sát.

(ĐSPL) - FBI đã bắt giữ vợ của tay súng vụ thảm sát Orlando khiến 49 thiệt mạng hồi năm ngoái, cáo buộc người phụ nữ này liên quan đến vụ thảm sát, tổng chưởng lý Mỹ cho biết.

"Tôi có thể xác nhận rằng việc bắt giữ đã xảy ra", Tổng chưởng lý Loretta Lynch nói với MSNBC hôm 16/1. "Đây là một vấn đề mà chúng tôi tiếp tục điều tra rất nghiêm túc", bà Lynch cho biết. Bà cũng lưu ý rằng Bộ Tư pháp luôn xác định mục tiêu rằng sẽ khiến tất cả những người liên quan phải chịu trách nhiệm.

Noor Salman - vợ của Omar Mateen - tay súng đã bị bắn hạ bởi cảnh sát trong vụ xả súng tại một hộp đêm cho người đồng tính ở Florida hồi tháng 6/2016, đã bị bắt tại nhà riêng ở bên ngoài San Francisco, New York Times dẫn lời một quan chức thực thi pháp luật cho biết.

Salman phải đối mặt với cáo buộc từ phía liên bang là “cản trở công lý”, “giúp đỡ và tiếp tay, cố gắng hỗ trợ vật chất cho tổ chức khủng bố nước ngoài”, ABC News đưa tin, dẫn nguồn từ Cục Điều tra Liên bang (FBI) và luật sư bào chữa của Salman.

Noor Salman (trái), vợ của kẻ xả súng Orlando bị bắt. Ảnh: Bussiness Insider

Bị cáo Salman, người đã chuyển đến khu vực San Francisco sau cuộc tấn công của chồng, được dự kiến ​​sẽ xuất hiện tại tòa án liên bang vào ngày 17/1. Sau đó, cô sẽ phải đối mặt với lệnh dẫn độ tới Tampa, nơi cô bị truy tố, theo ABC News.

Hồi tháng 11 năm ngoái, Salman từng nói với tờ New York Times rằng cô ta không nhận thức được kế hoạch của Omar Mateen trong việc chuẩn bị tấn công hộp đêm Pulse ở Orlando. "Tôi đã không biết về tất cả mọi thứ", cô nói. "Tôi không chấp nhận nổi những gì anh ta đã làm. Tôi rất xin lỗi vì những gì đã xảy ra. Omar đã làm tổn thương rất nhiều người".

Tuy nhiên, có sự mâu thuẫn trong lời nói của Salman. Cô nói với FBI khi họ thẩm vấn vài giờ sau vụ tấn công rằng cô thấy chồng mình đi mua đạn dược và một bao da vào ban đêm trước khi hắn thực hiện vụ thảm sát.

Noor Salman là một người Palestine-Mỹ, người lớn lên ở Rodeo, California, nói với tờ The Times rằng Mateen đã có điều kiện thể chất và tinh thần bất ổn, thường đánh vợ. Salman cũng kể rằng Mateen đã đưa cho cô 1.000 đô vào một ngày trước khi cuộc tấn công xảy ra, đồng thời bảo vợ và con trai 3 tuổi đi đến California. Mateen cũng nói với vợ rằng anh ta yêu cô, và đó là lời cuối cùng cô được nghe từ chồng.

Omar Mateen, một công dân Mỹ sinh ra ở New York, là người nhập cư Afghanistan, đang sống ở Fort Pierce, Florida, với Salman đã thuê một chiếc xe và lái xe đến Orlando để thực hiện cuộc tấn công. Hắn đã được trang bị một súng trường kiểu tấn công và một khẩu súng lục mua hợp pháp vài ngày trước.

Vụ thảm sát ở hộp đêm đồng tính là vụ xả súng đẫm máu nhất trong lịch sử nước Mỹ, với số người tử vong nhiều hơn so với cuộc tấn công diễn ra tại Virginia Tech năm 2007 và thảm sát tại trường tiểu học Sandy Hook ở Newtown, Connecticut hồi năm 2012.

(Theo Bussiness Insider)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vo-ke-xa-sung-orlando-bi-bat-vi-cao-buoc-tiep-tay-cho-ke-khung-bo-a178518.html