Samsung “khóa” Galaxy Note7 vẫn còn trôi nổi bên ngoài thị trường


Thứ 2, 27/03/2017 | 07:48


Samsung chuẩn bị đưa ra công cụ giúp vô hiệu hóa những chiếc Galaxy Note7 có nguy cơ cháy nổ vẫn còn đang trôi nổi bên ngoài thị trường.

Samsung chuẩn bị đưa ra công cụ giúp vô hiệu hóa những chiếc Galaxy Note7 có nguy cơ cháy nổ vẫn còn đang trôi nổi bên ngoài thị trường.

Theo trang tin tức Yonhap News, ngay sau khi ra mắt, chiếc điện thoại Samsung Galaxy Note7 được giới công nghệ đánh giá là mẫu smartphone Android hấp dẫn nhất từng ra mắt thị trường từ trước tới nay. Tuy nhiên, hàng loạt chiếc Galaxy Note 7 cháy, nổ xảy ra trên khắp thế giới đã khiến hãng Samsung phải triệu hồi sản phẩm và quyết định khai tử mẫu điện thoại này vào tháng 10/2016.


Tính đến hiện tại, 97%  người mua máy Galaxy Note7 đã trả máy lại cho nhà sản xuất. Tuy nhiên, do máy được trang bị một số tính năng khá đặc biệt nên vẫn có một số lượng không nhỏ người dùng giữ lại chiếc điện thoại này bất chấp nguy cơ cháy nổ.

Để hạn chế và đảm bảo Galaxy Note7 không thể gây thêm bất kỳ tổn hại nào nữa, hãng Samsung đã “mạnh tay” triển khai các biện pháp dành riêng cho sản phẩm tai tiếng này.

Cụ thể, trong tuần này, Samsung sẽ thực hiện vô hiệu hóa từ xa bất kỳ thiết bị Galaxy Note7 nào vẫn còn lưu hành bên ngoài. Hãng Samsung đã lên kế hoạch tung ra một bản cập nhật phần mềm có tính bắt buộc, khiến mọi máy Galaxy Note7 còn lưu lạc ngoài thị trường không thể sạc pin được nữa. Điều này đồng nghĩa, điện thoại sẽ không thể vận hành nếu không được cắm điện liên tục.

Trước đó, hãng Samsung và các nhà mạng đối tác từng phát hành bản cập nhật phần mềm tương tự ở Mỹ hồi cuối năm ngoái và đầu năm 2017 này. Hiện công ty Hàn Quốc sẽ áp dụng biện pháp này với tất cả thị trường còn lại.

Động thái mạnh tay trên của Samsung được đưa ra trước thời điểm Samsung dự kiến sẽ giới thiệu bộ đôi điện thoại flagship mới vào ngày 29/3 tới đây. Galaxy S8 và Galaxy S8 Plus dự kiến sẽ chính thức lên kệ một tháng sau ngày ra mắt.

(theo Yonhap)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/samsung-khoa-galaxy-note7-van-con-troi-noi-ben-ngoai-thi-truong-a185459.html